หลัก 6 ข้อในการเพิ่ม Domain Authority ให้กับเว็บไซต์ของคุณ

May 08, 2019

หลัก 6 ข้อในการเพิ่ม Domain Authority ให้กับเว็บไซต์ของคุณ มีหลายร้อยปัจจัยที่ Google ใช้ในการพิจารณาในการจัดอันดับเว็บไซต์ ปัจจัยที่สำคัญอีกอย่างที่เรากำลังจะเจาะลึกลงไปนั่นก็คือ Domain Authority หรือ ความน่าเชื่อถือของโดเมน Domain Authority หรือความน่าเชื่อถือของโดเมน โดยตัวเมตริกซ์นี้ได้รับการพัฒนาโดย Moz ยิ่งถ้าโดเมนของคุณมีความน่าเชื่อถือมากเท่าไร นั่นหมายถึงเว็บไซต์ของคุณก็จะสามารถทำอันดับในกูเกิลได้ดี และ มีทราฟฟิคมากขึ้นนั่นเอง โดเมน Authority นั้นเป็นวิธีที่ดีในการที่จะใช้ในการประเมิณเว็บไซต์ของคุณ ถึงจุดแข็งและจุดด้อย กับเว็บไซต์คู่แข่ง ดังนั้นตอนนี้เราจะมาดูปัจจัย 6 ข้อที่ใช้ในการเพิ่ม ความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณ



 ข้อที่ 1. การเลือกชื่อโดเมนเนม

การเลือกชื่อโดเมนที่ดีนี้นชื่อจะต้องสื่อถึงสิ่งที่จะมีในเว็บไซต์ เช่นสินค้า หรือบริการที่มีในเว็บไซต์ อย่างเช่นเว็บไซต์เกี่ยวกับโรงแรม ควรที่จะมีคำที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม อยู่ในชื่อโดเมนด้วย เช่น ขอนแก่น โฮเต็ล ที่เป็นผู้ให้บริการโรงแรมที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งชื่อโดเมนที่ดีนั้นควรจะเป็น khonkaenhotel.com หรือใกล้เคียงควรมีคำว่า Hotel,Motel,Apartment อยู่ในชื่อโดเมนด้วย ส่วนนามสกุลโดเมนหรือ ดอทต่างๆ แนะนำว่าควรหานามสกุลที่เป็น .com ก่อนจะดีที่สุด เพราะเป็นโดเมนในระดับ Top Level และมีความน่าเชื่อถือมากอยู่แล้ว และควรจดโดเมนอย่างน้อย 5 ปี ก่อนที่โดเมนจะหมดอายุ ข้อที่

2.การปรับแต่งเนื้อหา หน้าเว็บ หรือ On-Page Content 

ข้อนี้สำคัญมาก เว็บไซต์จะมีอันดับดีหรือไม่ดี ส่วนของเนื้อหานี่เป็นตัวที่ใช้ในการตัดสินเว็บไซต์เลยว่าอันดับจะอยู่ได้นานไหม โดยหากผู้ใช้งานเข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ และหาในสิ่งที่เขาต้องการแต่เขาหาสิ่งนั้นไม่พบ ไม่ตรงกับที่เขาต้องการ หรือมันไม่มีข้อมูลนั้นอยู่จริง ผู้ใช้งานก็จะปิดหน้าเว็บไซต์ของคุณออกไปทันที และไม่กลับเข้ามาอีกแน่นอน เพราะเว็บคุณจะถูกมองว่า เป็นเว็บไซต์ขยะ มีข้อมูลหลอกลวง เสียเวลาในการเปิดเข้ามาดู และอันดับของคุณก็จะตกลงไปเรื่อยๆ การเพิ่มคีย์เวิร์ดหลัก และคีย์เวิร์ดรอง สำหรับเนื้อหานั้นก็จำเป็นด้วย ข้อที่

3. การทำเนิ้อหาที่สามารถลิ้งค์ได้ 

การที่จะได้ลิงค์คุณภาพจากหลากหลายโดเมนนั้น จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น คุณจำเป็นที่จะต้อง สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ และมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่อย่างต่อเนื่อง เมื่อคุฯได้สร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพ คนที่เห็นว่าเว็บไซต์ หรือบทความของคุณมีประโยชน์เขาก็จะสร้างลิ้งค์มายังเว็บไซต์ของคุณเอง ซึ่งดีมาก สำหรับความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์ของคุณ นั่นหมายความว่า คุณจำเป็นที่จะต้องอัปเดทเว็บไซต์ของคุณเป็นประจำ ด้วยบทความที่มีประโยชน์สำหรับผู้เยี่มชม มีข้อมูลที่ดี ครีเอทีฟ และเขียนให้น่าสนใจนั่นเอง

 ข้อที่ 4. การจัดการลิ้งค์ภายในเว็บไซต์ ลิ้งค์ภายใน

นั้นสำคัญมาก การจัดการเชื่อมโยงลิ้งค์ภายในนั้นจะช่วยเพิ่มความชื่นชอบในการใช้งานให้กับเว็บไซต์ของคุณ ทำให้ผู้ใช้งานอยู่ในหน้าเว็บได้นานขึ้นและเปิดเข้าไปหลายหน้าเพื่อติดตามดูข้อมูลที่เหลือ นี่สำคัญมาก นั่นคือเพื่มประสปการณืใช้งานที่ดีให้กับผู้เข้ามาเยี่มชมนั่นเอง การจัดการลิ้งค์ดังกล่าวก็อย่างเช่นเราทำลิ้งค์ไปยังบทความที่เราเพิ่งอ้างถึงสิ่งนั้นไปก่อนหน้านี้ไม่กี่ประโยค ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานต้องการรู้มากชึ้น ก็จะเปิดเข้าไปดูทันที นั่นคือวิธีการที่ถูกต้อง ไม่ใช่ไปทำ UX/UI ซึ่งนั่นหลงประเด็นไปเยอะมากๆ

ข้อที่ 5. จัดการกับลิ้งค์ที่ไม่ดี Toxic Links

ลิ้งค์ออกไปยังเว็บที่ไม่ดี ลิ้งค์เข้าจากเว็บที่เป็นสแปม หรือไม่เกี่ยวข้องนั้นจะทำร้ายความน่าเชื่อถ่อของเว็บคุณมากกว่าที่คุณคิดเสียอีก ดังนั้นควรลบออก หรือจัดการให้ดีตั้งแต่ตอนแรก

ข้อที่ 6. ทำเว็บให้รองรับมือถือ  

ทราฟฟิคจากมือถือในปัจจุบันนี้ เกินครึ่งไปเรียบร้อยแล้วและกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วโดยมีนัยยะสำคัญ ดังนั้นการออกแบบเว็บไซต์ให้เป็นแบบ responsive design จึงมีความจำเป็นเพราะผู้ใช้งานจากมือถือก็สามารถที่จะเข้ามาดูเนื้อหาในเว็บเราได้ และล่าสุด เว็บไซต์ของคุณต้องรองรับ AMP ด้วยจึงจะสามารถทำอันดับได้ดียิ่งขึ้น

You Might Also Like

1 comments

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images