การทำ SEO ด้วยตัวเอง ไม่ง้อใคร

May 08, 2019

การทำ SEO ด้วยตัวเอง ไม่ง้อใคร

การทำ SEO นั้นทั้งแพงและหาบริษัททำที่น่าเชื่อถือ ก็ยุ่งยาก ดังนั้นหากคุณเองพอมีเวลาพอสมควร การเลือกที่จะทำ SEO ให้เว็บไซต์ของคุณเองก็เป็นวีธีที่ดีไม่น้อย ซึ่งจะทำให้คุณประหยัดเงินในส่วนนี้ไปได้พอสมควรเลย แต่ถ้าหากคุณไม่มีเวลาน้อย และไม่มีความรู้ในเรื่องดังกล่าวนี้เลย การว่าจ้างทำ SEO น่าจะเหมาะสมที่สุด ถ้าหากคุณต้องการเริ่มทำ SEO ด้วยตัวเองแล้วละก็เรามาเริ่มพร้อมกันเลย



การทำ SEO ด้วยตนเอง


1.ทำการวิจัยคีย์เวิร์ด 
การวิจัยคีย์เวิร์ดคือการค้นหาคีย์ที่ผู้ใช้ค้นหาเวลาที่ต้องการหาสินค้าต่างๆ เช่นคุณต้องการซื้อ รถยนต์มือสอง คุณก็จะใช้คำค้น รถยนต์มือสอง ในการทำ SEO ให้เว็บไซต์ของคุณก็เช่นกัน หากคุณขายรถยนต์มือสอง คีย์เวิร์ดหลักที่คุณจะใช้ในเว็บของคุณคือ รถยนต์มือสอง ซึ่งเป็นคำที่มีระดับความยากมาก การแข่งขันสูง ดังนั้นการคัดเลือกคีย์เวิร์ดนั้นควรเลือคำค้นที่มีการแข่งขันปานกลาง จะมีโอกาสสำเร็จได้มากกว่า คุณอาจเลี่ยงไปใช้ คำว่า รถยนต์มือสอง ขอนแก่น ซึ่งบ่งบอกถึงจังหวัดที่ร้านของคุณตั้งอยู่ การแข่งขันก็จะต่ำลงไปอีก และก็ตรงกับเป้าหมายของเว็บของคุณ เรื่องของการวิเคราะห็คีย์เวิร์ดนี่ ต้องลงรายละเอียดเยอะพอสมควร เดี๋ยวจะเขียนบทความในเรื่องนี้ให้ได้อ่านแบบเจาะลึกอีกครั้ง

2. รู้จักคูแข่งของคุณ
ดูจากคู่แข่งของคุณว่าเขาทำเว็บไซต์แบบไหน อันดับที่เท่าไร ใช้คีย์เวิร์ดไหนในการโปรโมท และให้ทำการประเมิณแล้วเอาข้อดีของเขามาใช้

3. วางแผนทำเว็บ
วางแผนว่าเราจะออกแบบอย่างไร ใช้ CMS หรือสร้างเว็บขึ้นมาใหม่ ต้องมีข้อมูลอะไรบ้าง ต้องมีโครงสร้างแบบไหน ใช้ภาษาอะไรในการเขียน ต้องรองรับมือถือไหม

4. ปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณ 
เริ่มทำเว็บ อาจจะจ้างทำหรือทำเองก็แล้วแต่ แต่โครงสร้างเว็บต้องรองรับ SEO ด้วย ตัวนี้สำคัญมาก ถ้าโครงสร้าเว็บไม่รองรับ ทำแบตายก็ไม่มีอันดับ เสียเงินเสียเวลาไปมากมายก็ไม่ได้ผล

5. เขียนเนื้อหาให้ต่อเนื่อง หรืออัปเดทให้ต่อเนื่อง
คุณไม่จะเป็นที่จะต้องเขียนบทความยาวเฟื้อย เพียงแค่อะไรก็ได้ที่เกี่ยวข้องในเว็บของคุณ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์มาใหม่ โปรโมชั่น ประจำสัปดาห์ ข่าวสารถึงลูกค้า และอื่นๆที่ทำให้เว็บของคุณไม่หยุดนิ่งเกินไปนั่นเอง

6. ใช้งานโซเชี่ยลเน็ทเวอร์ค 
ใช้งานโซเชี่ยลเน็ทเวอร์คต่างๆในทุกแพลตฟอร์มที่ใช้ได้ Facebook,Twitter,Instragram, Hi5 และอื่นๆเท่าที่คุณรู้จัก

7 .อ่านบล๊อก และศึกษาข้อมูลอัปเดทเกี่ยวกับ SEO อยู่สม่ำเสมอ อย่างเช่นติดตามเว็บบล๊อกของเราเป็นต้น เพื่อรับข้อมูลเทคนิคใหม่ๆในการทำ การทำ SEO ด้วยตัวเอง

You Might Also Like

1 comments

Popular Posts

Like us on Facebook

Flickr Images